Khẩn trương thẩm định dự án sân bay Long Thành

ThienNhien.Net – Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức thẩm định Dự án đầu tư và xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải tiếp thu ý kiến của Hội đồng thẩm định nhà nước, hoàn thiện Báo cáo Đầu tư Dự án đầu tư và xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai; trình Chính phủ để kịp báo cáo Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII.

Theo Quy hoạch, Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với tổng diện tích đất 5.000 ha, nằm trên địa bàn các xã Long Phước, Long An, Bình Sơn, Suối Trầu, Bàu Cạn và Cẩm Đường.

Cảng có chức năng trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á, có khả năng cạnh tranh với các cảng hàng không lớn trên thế giới, tiếp nhận được các máy bay A380-800 hoặc tương đương, công suất phục vụ 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hoá/năm.

Chủ đầu tư là Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam, đơn vị tư vấn là Công ty Tư vấn sân bay Nhật Bản (JAC).

Dự án sẽ được đầu tư theo 3 giai đoạn. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 (đến năm 2020) là 6,7 tỷ USD.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành được bắt đầu đầu tư xây dựng từ năm 2015 và dự kiến hoàn thành, đưa giai đoạn 1 vào khai thác trong năm 2020.