Thương vong do động đất tại Iran lên hơn 500 người

ThienNhien.Net – Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran cho biết trận động đất mạnh 6,1 độ Richter xảy ra ngày 9/4 tại thành phố Kaki, tỉnh miền Nam Bushehr, đã làm ít nhất 20 người thiệt mạng và 500 người bị thương, trong đó có 50 người phải nhập viện.

Theo người đứng đầu lực lượng cứu hộ thuộc Hội Lưỡi liềm Đỏ của Iran, ông Mahmoud Mozafar, 20 đội cứu hộ và nhiều máy bay trực thăng đã được triển khai tới khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất.

Hai ngôi làng tại khu vực động đất đã bị phá hủy tới 80%, còn ngôi làng Banghan bị phá hủy hoàn toàn.

Cảnh đổ nát sau động đất (Ảnh: Reuters)
Cảnh đổ nát sau động đất (Ảnh: Reuters)

Trung tâm Địa chấn học Iran cho biết đã có 10 dư chấn xảy ra tại Kaki sau trận động đất này. Truyền thông địa phương cho biết có thể cảm nhận thấy trận động đất tại Nhà máy điện hạt nhân Bushehr song công việc ở nhà máy này không bị ảnh hưởng do nhà máy nằm cách tâm chấn của trận động đất 70 km.

Giới chức Iran nhận định con số thương vong còn có thể tiếp tục tăng do phần lớn khu vực này chịu ảnh hưởng cả trận động đất.

Iran nằm trên nhiều đới đứt gẫy lớn, do vậy, nước này thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất. Hồi tháng 8/2012, một trận động đất kép, mạnh 6,2 độ Richter và 6 độ Richter, đã xảy ra ở khu vực phía Tây Bắc Iran, cướp đi sinh mạng của 300 người và làm 3.000 người bị thương.

Trước đó, hồi tháng 12/2010, một trận động đất lớn cũng đã xảy ra ở thành phố miền Nam Bam, làm 31.000 người, chiếm 1/4 dân số thành phố, thiệt mạng.