Thiên tai gây thiệt hại 186 tỷ USD trong năm 2012

ThienNhien.Net – Ngày 27/3, Tập đoàn tái bảo hiểm Swiss Re của Thụy Sĩ công bố một tính toán cho thấy những thiên tai và thảm họa trên toàn thế giới trong năm 2012 đã gây thiệt hại tới 186 tỷ USD.

Trong tổng số thiệt hại trên, các công ty bảo hiểm phải đền bù khoảng 77 tỷ USD, biến năm 2012 trở thành năm tốn kém thứ ba trong lịch sử đối với lĩnh vực bảo hiểm.

Bão Sandy (Ảnh: zmescience.com)
Bão Sandy đã gây thiệt hại khoảng 70 tỷ USD (Ảnh: zmescience.com)

Riêng cơn bão Sandy tại Mỹ đã gây thiệt hại khoảng 70 tỷ USD với một nửa trong số đó là thuộc trách nhiệm đền bù của các công ty bảo hiểm. Đây cũng là cơn bão khiến giới bảo hiểm tốn kém thứ nhì trong lịch sử, chỉ sau bão Katrina tàn phá thành phố New Orleans và các vùng phụ cận tại Mỹ hồi năm 2005.

Bên cạnh đó, một loạt trận động đất tại Italia càng biến năm 2012 trở thành một năm thiệt hại nặng nề về thiên tai và thảm họa.

Dù sao, lĩnh vực bảo hiểm phải chi trả trong năm 2012 vẫn còn kém xa so với năm 2011, năm xảy ra một loạt trận động đất nghiêm trọng kèm thảm họa sóng thần Nhật Bản gây tổng tổn thất phải bồi thường đối với các công ty bảo hiểm lên tới 126 tỷ USD.