Liên tục xảy ra động đất ở khu vực Thủy điện Sông Tranh 2

ThienNhien.Net – Chiều tối 20/3, một cơn lốc cực mạnh kèm theo mưa dông và sấm sét dữ dội kéo dài hơn một giờ đồng hồ xảy ra trên địa bàn huyện Bắc Trà My, Quảng Nam. Thống kê sơ bộ có 77 nhà dân, cùng hàng chục phòng học, nhà ăn, nhà công vụ cho giáo viên, học sinh tại các xã Trà Nú, Trà Tân, Trà Sơn, Trà Đốc, Trà Giang và thị trấn Trà My bị tốc mái, nước mưa tràn vào làm hư hại nhiều tài sản bên trong… Tổng thiệt hại ước tính khoảng 1,2 tỷ đồng.

Ông Trần Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết, vùng núi Trà My hiện đang bước vào thời kỳ có mưa dông, gió lốc về chiều. Do vậy, sau cơn lốc, huyện yêu cầu các địa phương bị thiệt hại huy động các lực lượng tại chỗ, giúp các hộ dân có nhà bị tốc mái khẩn trương khắc phục nhanh, phải chống dột hoàn thành trong chiều 21/3 để bảo vệ tài sản cho người thiệt hại và ứng phó với thời tiết dông sét có thể sẽ tiếp tục tái diễn.

Đối với trường học bị tốc mái, UBND huyện chỉ đạo Ban giám hiệu các trường linh hoạt bố trí địa điểm học để đảm bảo an toàn cho học sinh, đồng thời sử dụng kinh phí tự chủ để khắc phục nhanh; huyện sẽ đánh giá mức độ thiệt hại cụ thể và có hướng hỗ trợ khắc phục hợp lý cho các trường hợp bị thiệt hại.

Ngay sau khi có mưa dông, nước đổ về lòng hồ Thủy điện Sông Tranh 2 tăng lên, khu vực Thủy điện Sông Tranh 2 lại xuất hiện động đất. Tối 20 rạng sáng 21/3 đã liên tục xảy ra tới 4 trận động đất, gây dư chấn khá mạnh, làm rung chuyển toàn vùng núi Trà My. Lãnh đạo Công ty Thủy điện Sông Tranh 2 cũng đã xác nhận thông tin là có động đất xảy ra vào các thời điểm trên.