Chương trình học bổng ADB-Nhật Bản năm 2014

Chương trình học bổng Ngân hàng Phát triển Châu Á – Nhật Bản (ADB-JSP) năm 2014 cung cấp các suất học bổng toàn phần từ 1 – 2 năm cho sinh viên các nước đang phát triển là thành viên của ADB, trong đó có Việt Nam.

Chương trình tạo điều kiện cho các công dân có năng lực được theo học các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ tại 27 viện, trường đại học trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương (Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Pakistan, Philippines, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Việt Nam).

Các lĩnh vực ưu tiên đào tạo bao gồm: kinh tế, quản trị, khoa học, kỹ thuật và các lĩnh vực liên quan đến phát triển khác.

ADB-JSP hỗ trợ toàn bộ chi phí gồm có: các khoản học phí, sinh hoạt phí (gồm cả tiền thuê nhà), tiền mua sách vở, bảo hiểm y tế trong toàn khóa học 2 năm và vé máy bay một lượt đi – về.

Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, các sinh viên này có trách nhiệm trở về tham gia đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước mình.

Lưu ý:

+ Bạn không nhất thiết phải là cán bộ, công chức làm việc trong các cơ quan nhà nước (như yêu cầu của một số loại học bổng chính phủ khác). ADB-JSP chỉ yêu cầu ứng viên có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc chính thức.

+ Chương trình học bằng tiếng Anh, vì vậy bạn phải có chứng chỉ tiếng Anh tương ứng với yêu cầu của trường đại học bạn nộp hồ sơ (thường các trường ở Nhật yêu cầu TOEFL 450-500).

+ Không quá 35 tuổi (tại thời điểm nộp hồ sơ).

+ Cam kết về nước sau khi học xong.

+ Không xét cấp cho những người đang sống và làm việc tại nước ngoài vào thời điểm nộp hồ sơ.

Hạn nộp hồ sơ: trong khoảng 6 – 10 tháng trước khi nhập học (tùy từng trường). Xem thời gian nhập học của từng trường tại đây.

Thông tin chi tiết xem tại đây.