Hội nghị Mê Kông và môi trường ở Việt Nam

ThienNhien.Net – Trung tâm Nghiên cứu Trái đất (EOC) thuộc trung tâm Vũ trụ và Khí quyển Đức (DLR) có trụ sở tại Oberpfaffenhofen (Đức) sẽ tổ chức hội nghị với chủ đề Mê Kông và môi trường từ ngày 5 đến ngày 7/3/2013 tại TPHCM.

Theo ban tổ chức, những thay đổi về kinh tế xã hội, tình trạng đô thị hóa khu vực nông thôn và việc liên kết kinh tế đặt các nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông trước những thách thức lớn về môi trường.

Trong khuôn khổ của hội nghị, các chuyên gia sẽ tập trung thảo luận về những tác động của xã hội, kinh tế và môi trường thông qua việc mở rộng công suất thủy điện trên lưu vực sông Mê Kông. Ngoài ra, những biến đổi trong việc sử dụng đất đai thuộc lãnh vực lâm nghiệp, biến đổi khí hậu, cũng như quá trình đô thị hóa nông thôn sẽ được các chuyên gia mổ xẻ kỹ hơn.

Tại hội nghị này, các chuyên gia đưa ra các giải pháp, cũng như khả năng hợp tác giữa các nước nhằm hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực cho môi trường. Thông qua hội nghị này, những nhà tổ chức cũng kêu gọi đối thoại xuyên biên giới vì sự phát triển bền vững của khu vực sông Mê Kông.

Hơn 300 nhà khoa học quốc tế và những người có tiếng nói quyết định thuộc các lãnh vực môi trường, xã hội và kinh tế sẽ tham dự hội nghị này.