Hội nghị thường niên Đối tác lâm nghiệp

ThienNhien.Net – Theo ông Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, năm 2013, ngành lâm nghiệp Việt Nam được dự báo tiếp tục là một năm đầy khó khăn và thách thức, một năm thời tiết hết sức khắc nghiệt gây bất lợi cho hoạt động trồng rừng và bảo vệ rừng.

Tại buổi khai mạc Hội nghị thường niên của Đối tác ngành Lâm nghiệp FSSP được tổ chức tại Hà Nội ngày 30/1, ông Tuấn cũng đã khẳng định, ngành lâm nghiệp Việt Nam đang mang trên mình những trọng trách lớn lao không chỉ đối với đất nước mà cả đối với khu vực và quốc tế.

Nhân dịp này, ông Tuấn cũng đã cảm ơn sự hỗ trợ có hiệu quả của cộng đồng quốc tế cho ngành lâm nghiệp Việt Nam trong thời gian qua. Ông cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế để Việt Nam không ngừng nâng cao hiệu quả của ngành lâm nghiệp vì mục tiêu quản lý bền vững hơn 13,5 triệu ha rừng và nâng cao đời sống 25 triệu đồng bào đang sống ở những vùng miền núi, dựa vào rừng.

Hội nghị FSSP năm nay bàn về nhiều vấn đề như tái cơ cấu ngành lâm nghiệp; nâng cao hiệu quả thực hiện các sáng kiến mới, các khoảng hỗ trợ, hợp tác quốc tế cho ngành lâm nghiệp và vai trò của FSSP.

Ông Tiến sỹ Juergen Hess, Giám đốc Chương trình Quản lý Tài Nguyên thiên nhiên – Cơ quan Hợp tác quốc tế Đức tại Việt Nam, đồng chủ tịch FSSP cho biết, hội nghị này được tổ chức không chỉ chia sẻ thông tin của ccs đối tác về ngành lâm nghiệp Việt Nam, mà còn giúp đối tác đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các biên liên quan, định hướng đóng góp của mình đối với qua trình phát triển ngành lâm nghiệp Việt Nam một cách hiệu quả.

Năm qua, tốc độ tăng trưởng giá trị ngành sản xuất lâm nghiệp của Việt Nam đạt 6,4%, tăng gần 2% so với kế hoạch. Xuất khẩu lâm sản đạt 4,8 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay và độ che phủ rừng đạt khoảng 39,7%.