Kỳ lạ sông Nhuệ dâng bọt cao ngập đầu

ThienNhien.Net – Nước sông Nhuệ ô nhiễm quá nặng, trạm bơm Sái vừa vận hành bơm nước đổ vào đồng ruộng, nước sủi bọt như bong bóng xà phòng trắng xóa, nhiều nơi, bọt trắng xóa vồng lên cao tới 2m…

Những ngày gần đây, trạm bơm Sái (xã Mỹ Hưng – Thanh Oai – Hà Nội) bơm nước sông Nhuệ vào các cánh đồng khu vực xã Bình Minh, Mỹ Hưng, Tam Hưng… để người dân đổ ải, cấy trồng lúa, hoa màu. Một cảnh tượng nước ô nhiễm sủi bọt, bốc mùi hôi thối, khiến nhiều người qua đường vừa khó chịu, vừa lạ mắt.

Điều đáng nói là nước sông Nhuệ ô nhiễm quá nặng, tại trạm bơm Sái vừa vận hành bơm nước lên để đổ vào đồng ruộng, nước ô nhiễm bẩn tới mức sủi bọt như bong bóng xà phòng, trắng xóa cả một khu vực… Thậm chí nhiều nơi, bọt trắng xóa vồng lên cao tới 2m, ngập cả đầu người…

Trước sự ngỡ ngàng của PV, một người dân ở xã Mỹ Hưng cho biết, mấy ngày qua, người ta bơm nước sông Nhụê vừa lên, mùi hôi thối bay khắp cả một vùng, khó chịu lắm! Cảnh tượng bẩn sầu bọt, cao tới 2- 3m lúc đầu người dân ở đây lúc đầu cũng thấy lạ nhưng nhìn mãi cũng thấy quen.

Nhiều người dân trong vùng phàn nàn, người ta bơm nước sông Nhuệ quá ô nhiễm vào ruộng chúng tôi, khi lội ruộng đắp bờ, cấy lúa chân tay mẩn ngứa mọc lên nhiều nốt to như mụn, chưa kể tiềm ẩn những hóa chất ô nhiễm cấy trồng lúa để ăn… nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn rất cao.

Trao đổi với PV Infonet, một người vận hành trạm máy bơm nước sông Nhuệ cho biết, nhiều năm qua, cứ sắp đến mùa cấy trồng anh em ở đây vận hành máy bơm nước sông Nhuệ để lấy nước phục vụ người dân mấy xã quanh khu vực để cấy trồng. Những năm trước, nước sông Nhuệ còn đỡ, chứ mấy năm nay ô nhiễm quá, mà không bơm nước thì đến vụ cấy trồng, bà con không có nước.

290113_MT_nhue
Cảnh tượng nước sông ô nhiễm tới mức nổi bọt lềnh bềnh, khiến nhiều người qua đường ngỡ ngàng

290113_MT_nhue2

290113_MT_nhue3
Bọt trắng xóa cả một khúc sông
290113_MT_nhue4
Cột xà phòng cao hàng mét tràn vào tưới phủ ruộng hoa màu cung cấp cho người nội thành
290113_MT_nhue5
Đoạn không bơm, nước đen đặc

290113_MT_nhue6

Dòng nước này tưới cho đồng ruộng Hà Nội khiến người dân không khỏi lo sợ cho chất lượng rau củ quả
Dòng nước này tưới cho đồng ruộng Hà Nội khiến người dân không khỏi lo sợ cho chất lượng rau củ quả