Đàm phán Hiệp định vay Dự án đường hành lang ven biển phía Nam

ThienNhien.Net – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý với đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc đàm phán với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) Hiệp định vay, Hiệp định tài trợ không hoàn lại và các văn bản liên quan đối với Khoản tài trợ bổ sung cho Dự án “Đường hành lang ven biển phía Nam, giai đoạn 1”.

Đoàn đàm phán liên ngành do đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm Trưởng đoàn. Bộ Ngoại giao cấp giấy ủy quyền cho Trưởng đoàn đàm phán theo quy định.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngoại giao, Tư pháp, Giao thông Vận tải và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương hoàn tất các thủ tục liên quan theo chức năng để chuẩn bị đàm phán với ADB.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với các bộ, ngành liên quan và ADB hoàn tất các thủ tục cần thiết để tiến hành đàm phán và báo cáo Chính phủ về kết quả đàm phán.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công tuyến đường hành lang ven biển phía Nam sáng 14/5/2011 tại Kiên Giang (Ảnh: Thiên Phước/VnExpress)
Được biết, Dự án đường hành lang ven biển phía Nam thuộc chương trình hợp tác tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng nhằm mục tiêu thiết lập tuyến đường bộ quốc tế nối các khu vực kinh tế quan trọng của ba nước Việt Nam, Campuchia và Thái Lan cùng các nước khác trong khu vực; tạo điều kiện phát triển kinh tế đối ngoại, hỗ trợ phát triển kinh tế khu vực, củng cố an ninh quốc phòng và góp phần xóa đói giảm nghèo cho các tỉnh biên giới phía Tây Nam Việt Nam.

Tuyến đường bộ quốc tế này có điểm đầu từ Bangkok (Thái Lan) qua Campuchia và kết thúc tại TP. Cà Mau với tổng chiều dài 950km. Đoạn đi qua Việt Nam dài khoảng 217km, điểm đầu tại Cửa khẩu Xà Xía (biên giới Việt Nam và Campuchia) và kết thúc tại tỉnh Cà Mau, bao gồm một phần của các quốc lộ 80, 61 và 63.