Hội đồng thẩm định báo cáo ĐTM dự án Đồng Nai 6 và 6A họp kỹ thuật

Lãnh đạo VQG Cát Tiên cùng chủ đầu tư và chuyên gia Bộ NN&PTNT khảo sát hiện trường khu vực dự tính xây đập thủy điện Đồng Nai 6 (Ảnh: VQG Cát Tiên)

ThienNhien.Net – Ngày 28/11/2012, Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A đã có cuộc họp kỹ thuật. Đây là phiên họp đầu tiên của Hội đồng thẩm định, những cuộc họp kỹ thuật như thế này thường được tổ chức trong quá trình thẩm định báo cáo ĐTM đối với các dự án phức tạp hoặc được dư luận xã hội quan tâm.

Tại phiên họp, sau khi nghe Chủ dự án trình bày tóm tắt nội dung Báo cáo ĐTM, các thành viên Hội đồng đã đặt câu hỏi về các vấn đề môi trường của 02 dự án, đồng thời cũng đã có nhận xét ban đầu về những tồn tại cơ bản của nội dung Báo cáo ĐTM; Chủ dự án cùng các cơ quan tư vấn cũng đã có những giải trình để làm rõ các vấn đề mà các thành viên Hội đồng thẩm định quan tâm, có ý kiến đối với các dự án này.

Sau cuộc họp, Cơ quan thường trực thẩm định sẽ tổng hợp ý kiến của các thành viên Hội đồng thẩm định, báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường để có văn bản chính thức đề nghị Chủ dự án tiếp tục hoàn thiện báo cáo ĐTM của các dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A.