Đẩy mạnh truyền thông về ứng phó biến đổi khí hậu

ThienNhien.Net – Ngày 23/11, tại TP. Hạ Long, Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức hội thảo và tập huấn truyền thông về ứng phó biển đối khí hậu.

Toàn cảnh buổi tập huấn (Ảnh: Chinhphu.vn)

Mục đích của hội thảo và tập huấn là giới thiệu những nội dung trọng tâm trong Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó biến đổi khí hậu, trao đổi kinh nghiệm truyền thông về ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong giai đoạn 2008-2012, Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu đã xây dựng Kế hoạch hành động quốc gia giai đoạn 2012-2020 và các kế hoạch hành động của Bộ, ngành và địa phương về biến đổi khí hậu; Chương trình khoa học công nghệ quốc gia về biến đổi khí hậu; vận động tài trợ quốc tế với kết quả tích cực, tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, thí điểm một số mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu…

Trong Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu, đến năm 2015, 80% cộng đồng dân cư và 100% công chức, viên chức có hiểu biết cơ bản về lĩnh vực này.

Đánh giá kết quả truyền thông ứng phó biến đổi khí hậu giai đoạn 2008 -2012, bà Lê Hương Giang, Phó Cục trưởng Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, cho biết báo chí đã có vai trò quan trọng đối với sự chuyển biến tích cực trong nhận thức xã hội về biến đổi khí hậu, qua đó hình thành ý thức chủ động ứng phó và góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Kinh phí cho công tác xây dựng nội dung Chương trình mục tiêu quốc gia ứng phó BĐKH trong giai đoạn 2009 -2015 là 1.965 tỷ đồng, trong đó, 50% từ vốn nước ngoài, 30% ngân sách Trung ương, 10% ngân sách địa phương và 10% khu vực tư nhân.