Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp ứng phó với biến đổi khí hậu

ThienNhien.Net – Các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo sẽ có cơ hội nhận được số tiền tới 75.000 USD cùng các dịch vụ như cố vấn đào tạo, dịch vụ tư vấn doanh nghiệp và gọi vốn đầu tư ở tất cả các giai đoạn phát triển khi giành giải tại Cuộc thi Chứng minh ý tưởng do Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biển đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) tổ chức.

Ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ)-Giám đốc VCIC cho hay, vai trò của doanh nghiệp trẻ, nhà khởi nghiệp là rất lớn trong việc thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu tới môi trường. Đây là lực lượng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ sạch và thân thiện với môi trường và mang sản phẩm, dịch vụ, công nghệ đó phổ biến tới toàn thể người dân…

Ông Phạm Đức Nghiệm, Giám đốc VCIC cho biết năm 2016, cuộc thi đã trao giải cho 18 doanh nghiệp có ý tưởng xuất sắc. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Các ứng viên tham gia cuộc thi Chứng minh ý tưởng sẽ nộp bản đề xuất cho một sản phẩm, dịch vụ hoặc mô hình kinh doanh đổi mới thuộc lĩnh vực: Năng lượng hiệu quả; Nông nghiệp bền vững; Quản lý và lọc nước; Công nghệ năng lượng tái tạo; Công nghệ thông tin; Các công nghệ khác liên quan tới biến đổi khí hậu…

Dựa trên các tiêu chí về tính khả thi và chiến lược quản lý rủi ro; Khả năng nhân rộng, thương mại hóa và tiềm năng thị trường; Tính đổi mới sáng tạo; Tác động tích cực tới môi trường và biến đổi khí hậu…, VCIC sẽ tài trợ cho các doanh nghiệp và không giới hạn số đơn vị nhận hỗ trợ (năm 2016 có 18 doanh nghiệp đoạt giải).

Các đề xuất của doanh nghiệp về VCIC chậm nhất là 17 giờ ngày 23/4 tới bằng cách nộp đơn trực tuyến qua địa chỉ www.vietnamcic.org.vn, gửi mail tới poc@vietnamcic.org hoặc qua bưu điện tới VCIC, tầng 8, tòa nhà Hoàng Sâm, 260-202 Bà Triệu, Hà Nội.

VCIC được quản lý bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới từ nguồn của chính phủ Australia và Bộ Phát triển quốc tế Vương quốc Anh (DFID). VCIC hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu từ khâu ươm tạo doanh nghiệp tới thương mại hóa, tiếp cận thị trường quốc tế, biến những thách thức từ BĐKH thành cơ hội tăng trưởng xanh và bền vững.