Ninh Thuận lập dự án chống sạt lở

ThienNhien.Net – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa phê duyệt chủ trương lập dự án đầu tư công trình chống xói lở bờ sông, bờ biển do UBND tỉnh Ninh Thuận đệ trình. Mục tiêu của dự án nhằm phòng chống sạt lở bờ sông, bờ biển và đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Tại khu vực sạt lở bờ hữu sông Lu II, khu vực cầu Mỹ Nghiệp, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, Bộ thống nhất chủ trương lập dự án đầu tư các công trình chống xói mòn với chiều dài khoảng 300 m.

Đối với khu vực sạt lở bờ biển các xã Nhơn Hải, Thanh Hải, huyện Ninh Hải hiện đang có diễn biến xói lở ảnh hưởng đến dân sinh và cơ sở sản xuất thủy sản trong khu vực, Bộ cũng thống nhất  lập dự án đầu tư xử lý sạt lở đối với khu vực sạt lở nguy hiểm, uy hiếp đến tính mạng, tài sản của nhân dân xã Nhơn Hải với tổng chiều dài khoảng 500 m.

Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu UBND tỉnh Ninh Thuận chủ động di dời dân ra khỏi khu vực xói lở để đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong mùa mưa bão năm 2012 và những năm tiếp theo, tránh đầu tư dàn trải, kém hiệu quả.