Ăn chay vì sức khỏe và môi trường

ThienNhien.Net – Chương trình “Sài Gòn những ngày chay ngon” với chủ đề “Vì sức khỏe và môi trường” lần đầu tiên được tổ chức tại The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP. Hồ Chí Minh trong hai ngày 18 và 19/7/2012 (tức ngày 30/5 và 01/6 Âm lịch).

Chương trình do Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng và Công ty TNHH Việt Nam Hy Mã Lạp Sơn cùng phối hợp tổ chức nhằm mục đích vận động mọi người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thông qua việc giảm tiêu thụ thịt động vật.

Với 50 món chay ngon và thực phẩm dinh dưỡng được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng hóa chất và chất bảo quản với giá chỉ từ 5.000 – 40.000 đồng, chương trình dự kiến thu hút hàng nghìn thực khách đến tham quan và thưởng thức. Ngoài ra, khách đến tham quan còn được tặng một số tài liệu như lợi ích của việc ăn chay, cẩm nang hướng dẫn nấu ăn chay, các địa điểm bán món chay ngon…, đồng thời được hướng dẫn cách chế biến thực phẩm chay và phân chia chế độ dinh dưỡng trong các buổi ăn chay hợp lý.

Chương trình “Sài Gòn những ngày chay ngon” đã qua 9 lần tổ chức. Dự kiến, từ tháng 7 này, chương trình sẽ được tổ chức hàng tháng vào 4 ngày ăn chay truyền thống là mùng 1, 14, 15, 30 Âm lịch tại The Crescent.