Mưa dông, lốc xoáy gây nhiều thiệt hại tại Sóc Trăng

ThienNhien.Net – Tối 01/7, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng tiếp tục xảy ra mưa to, kèm theo gió lớn và lốc xoáy làm sập và tốc mái thêm hàng chục căn nhà tại các huyện Trần Đề, Mỹ Xuyên và thị xã Vĩnh Châu.

Tính riêng trong ba ngày qua, toàn tỉnh Sóc Trăng đã có gần 250 căn nhà bị ảnh hưởng, trong đó khoảng 50 căn bị sập hoàn toàn; thiệt hại ước tính gần 1,4 tỷ đồng.

Ven biển Sóc Trăng bị lốc xoáy tàn phá (Ảnh: Dantri.com.vn)

Trước đó, trong hai ngày 29 – 30/6, mưa dông và gió lốc đã làm tốc mái và đổ sập gần 200 nhà dân tại huyện Vĩnh Châu. Tại huyện Mỹ Xuyên còn có một nhà xe bị sập và sáu phòng học bị tốc mái ở xã Gia Hòa 1. Chưa có thống kê thiệt hại về người.

Theo ông Nguyễn Chí Công, Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, địa phương chịu thiệt hại nhiều nhất do dông lốc, chính quyền các địa phương và các ban, ngành, đoàn thể đang bám sát hiện trường, giúp dân khắc phục hậu quả. Trước mắt, chính quyền sẽ phối hợp với đoàn thể, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn giúp bà con xây dựng lại nhà cửa.

Hiện nhiều địa phương đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ những hộ dân bị tốc mái và sập nhà trong đợt mưa dông vừa qua; đồng thời các địa phương cũng đề nghị UBND tỉnh trích một phần ngân sách, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.