Bắt giữ 19 khúc gỗ nghiến ở cửa khẩu Thanh Thủy

ThienNhien.Net – Ngày 06/05/2012, Tổ tuần tra Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy phát hiện 4 đối tượng điều khiển 4 xe máy không biển số vận chuyển một số hàng hóa bọc trong bao tải.

Thấy dấu hiệu khả nghi, các chiến sỹ biên phòng đã bám theo các đối tượng khiến chúng chạy trốn vào nhà ông Nguyễn Văn Chiến gần đó để cất giấu số hàng và tẩu thoát.

Qua kiểm tra khu vực xung quanh nhà ông Chiến, Tổ tuần tra phát hiện phía sau nhà có 19 khúc gỗ nghiến dạng thớt tròn được che đậy bằng bạt. Qua điều tra, ông Chiến cho biết, trước đó khoảng 5 phút, có 4 người lạ mặt đi 4 xe máy vào nhà ông và đã bỏ lại số gỗ này.

Khu vực cửa khẩu Thanh Thủy là nơi lâm tặc thường tập kết gỗ khai thác trái phép từ rừng đặc dụng Phong Quang và rừng Tây Côn Lĩnh về để vận chuyển qua biên giới, bán với giá cao.

Thời gian qua, các ngành chức năng đã phát hiện và bắt giữ khá nhiều vụ vận chuyển gỗ quý trái phép trên địa bàn xã Thanh Thủy. Mặc dù tỉnh Hà Giang cũng đã tiến hành nhiều biện pháp truy quét mạnh mẽ, nhưng vụ việc cho thấy, vì lợi nhuận, lâm tặc vẫn đang hoạt động ráo riết và thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn.