Bình Thuận: Cấm hoạt động khai thác hải đặc sản

ThienNhien.Net – Ngày 23/3, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn số 1005/UBND-KT chỉ đạo việc cấm hoạt động khai thác hải đặc sản. Theo công văn, trong thời gian từ ngày 01/4 đến ngày 31/7/2012, UBND tỉnh sẽ cấm tất cả các hoạt động khai thác các loài hải đặc sản trên toàn vùng biển Bình Thuận.

Ảnh: binhthuan.gov.vn

Bình Thuận được xem là một trong những ngư trường lớn nhất của cả nước, là nơi tập trung các loại hải đặc sản nhuyễn thể 2 mảnh vỏ có giá trị cao như điệp, sò lông, bàn mai, nghêu lụa, sò giấy… Nguồn lợi tự nhiên này từ lâu được coi là nguồn thu nhập chính của ngư dân trong tỉnh. Nhưng tình hình đáng báo động xảy ra gần đây là việc khai thác hải sản non đang diễn ra tại một số nơi trong tỉnh làm tận diệt nguồn lợi.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo rộng rãi thời gian cấm khai thác các loài hải đặc sản nói trên cho ngư dân biết và chấp hành; đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng của ngành phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố ven biển kiểm tra chặt chẽ việc chấp hành chỉ đạo trên, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.