Cục Kiểm lâm Hoa Kỳ bị chỉ trích vì muốn sửa đổi luật về quản lý rừng

ThienNhien.Net – Đây là nỗ lực thứ tư của Cục Kiểm lâm Hoa Kỳ kể từ năm 2000 nhằm sửa đổi luật pháp quy định về quản lý rừng quốc gia. Tuy nhiên, giống như ba đề xuất thay đổi trước, đề xuất này cũng bị Trung tâm Đa dạng sinh học, một tổ chức độc lập trong lĩnh vực giám sát về thực thi luật lâm nghiệp Hoa Kỳ, đánh giá là bất hợp lý, không khả thi, có nguy cơ làm suy yếu các quy định về bảo vệ các loài cá và động vật hoang dã của quốc gia này.

Ảnh: democracyinaction.org

Taylor McKinnon, thành viên Ban giám đốc Trung tâm Đa dạng sinh học cho hay: “Mặc dù đây chỉ là tiếp nối những đề xuất từ thời Tổng thống Bush, tuy nhiên hiệu quả bảo tồn của nó kém xa so với những quy định thời Tổng thống Reagan. Rừng quốc gia là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật hoang dã. Trước ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và các mối đe dọa tới các loài không ngừng gia tăng, Cục Kiểm lâm cần cố gắng thắt chặt các quy định về bảo vệ rừng quốc gia thay vì làm suy yếu nó.”

Được biết, Luật Quản lý rừng quốc gia của Hoa Kỳ được ban hành từ 1976, bao gồm những quy tắc cơ bản và chặt chẽ về việc bảo vệ cá và động vật hoang dã để hướng dẫn quản lý hệ thống rừng quốc gia  của nước này (gồm 155 khu rừng và 22 vùng đồng cỏ, tương đương 77,3 triệu héc-ta). Năm 1982, Cục Kiểm lâm Hoa Kỳ đã bổ sung thêm một số quy định cụ thể hơn về các hoạt động khai thác gỗ, khai mỏ, chăn thả gia súc và giải trí tại các khu rừng quốc gia.

Vào năm 2000, dưới thời Tổng thống Clinton và các năm 2005 và 2008 dưới thời Tổng thống Bush, Cục Kiểm lâm Hoa Kỳ cũng đã từng đưa ra một số kiến nghị nhằm sửa đổi những quy định của luật, song đều bị bác bỏ.