Cơ hội nhận học bổng tài năng SJR

Học bổng tài năng SJR của Trường tư thục St. John’s-Ravenscourt (Winnipeg, Manitoba, Canada) bao gồm chi phí cho 1 đến 2 năm học tại Trường và 4 năm đại học tại bất kì trường đại học nào trên thế giới.

Nhà tài trợ cho suất học bổng này là một cựu học sinh của trường SJR và hiện đang rất thành công với công việc kinh doanh tại Việt Nam. Ông mong muốn trao suất học bổng có giá trị lớn chưa từng có này cho một học sinh tài năng và xứng đáng ở Việt Nam. Tiến sĩ Mark A. Ashwill, Giám đốc Điều hành của Capstone Việt Nam, đơn vị quảng bá cho học bổng tài năng SJR này, cho biết: “Theo tôi, đây là suất học bổng tuyệt vời nhất chưa từng có dành cho một học sinh Việt Nam.”

Giới thiệu về trường St. John’s-Ravenscourt School

Được thành lập năm 1820, St. John’s-Ravenscourt là trường dự bị đại học cho cả học sinh nam và nữ. Trường cung cấp chương trình bán trú cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12 và chương trình nội trú cho học sinh từ lớp 8 đến lớp 12.

Trong môi trường học tập đáng mơ ước với những lớp học nhỏ và tỉ lệ học sinh/giáo viên thấp, các thầy cô giáo và nhân viên tại SJR luôn khuyến khích sự phát triển toàn diện về cả thể chất, tinh thần lẫn kỹ năng học tập và giao tiếp xã hội của học sinh, đồng thời rèn luyện cho các em tính độc lập, khả năng quyết định vấn đề và nhận thức tích cực về bản thân.

Trong cộng đồng SJR, các giá trị mang tính tập thể, đức tính hào hiệp, thái độ tôn trọng và thông cảm với mọi người xung quanh luôn được đề cao; những giá trị này gắn bó chặt chẽ với nhau trong suốt quá trình phát triển của các hoạt động học tập, giảng dạy và nghiên cứu.

Là một trong những trường tư thục hàng đầu ở Canada, SJR liên tục đạt được nhiều thành tựu. Cho tới nay, chương trình rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông và kĩ năng tranh luận của trường đã dành được kỷ lục chưa từng có, với 13 trên 24 lần giành chức vô địch cá nhân ở các giải Vô địch Thế giới. Nơi đây cũng sản sinh ra 18 học giả Rhodes cùng vô số các vận động viên đẳng cấp quốc gia và quốc tế, trong đó có những người đã tham gia tranh tài tại Thế vận hội Olympics. Học sinh tốt nghiệp từ SJR thường dành được những suất học bổng có giá trị và tiếp tục theo học tại các trường đại học danh giá trên khắp thế giới.

Khai giảng: Mùa thu năm 2012

Điều kiện để xin học bổng

Hội đồng tuyển sinh nhà trường muốn tìm kiếm một học sinh có khả năng học tập xuất sắc, các kĩ năng tiếng Anh tốt (cả kĩ năng viết và nói), đồng thời tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường học. Thêm vào đó, học sinh được lựa chọn phải có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nghĩa là gia đình em đó không có khả năng chi trả bất cứ mức học phí nào.

Nhóm thí sinh được lựa chọn sẽ được mời tới văn phòng Capstone Việt Nam tại Hà Nội hoặc tại một địa điểm do Capstone lựa chọn tại thành phố Hồ Chí Minh để làm một bài thi viết ngắn và tham gia phỏng vấn.

Điều kiện nộp đơn xin nhập học

· 10 thí sinh lọt vào vòng bán kết sẽ được thi iTEP học thuật nâng cao (Bài thi Kiểm tra Năng lực tiếng Anh Quốc tế), một kì thi tương đương với TOEFL iBT; 3 thí sinh ở vòng chung kết sẽ được thi TOEFL iBT. Nhà trường sẽ tài trợ phí cho tất cả các kì thi này. Học sinh xin học chương trình lớp 11 phải làm bài thi TOEFL và đạt tối thiểu 72 điểm TOEFL iBT; học sinh xin học chương trình lớp 12 phải đạt tối thiểu 80 điểm TOEFL iBT.

· Bản sao học bạ 2 năm gần nhất; và

· Một cuộc phỏng vấn qua SKYPE.

Cách thức nộp hồ sơ

Học sinh nên nộp hồ sơ trực tuyến và sử dụng mã CAPSTONE2012để được miễn lệ phí nộp hồ sơ. Xin vui lòng truy cập trang web http://www.sjr.mb.ca/how-to-apply. Hạn nộp hồ sơ là 23 Tháng 3 năm 2012.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Capstone Việt Nam

8C Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

ĐT: 04- 3938 8455/Hotline: 094 2244 186

YM: capstonevietnam

scholarships@capstonevietnam.com

www.capstonevietnam.com