Khai mạc Diễn dàn HYLI lần thứ 11 tại Hà Nội

ThienNhien.Net – Phiên khai mạc Diễn đàn Sáng kiến Tài năng Lãnh đạo trẻ HITACHI lần thứ 11 đã diễn ra sáng nay tại Hà Nội. Chủ đề chính của năm nay là “Giai đoạn mới cho châu Á – quan điểm của châu Á về quản trị phát triển bền vững và hội nhập kinh tế”.

Chương trình HYLI thể hiện một phần trách nhiệm xã hội của tập đoàn Hitachi (Ảnh: Hitachi.com.sg)

Đây là một sáng kiến của tập đoàn Hitachi (Nhật Bản), được khởi động từ năm 1996, với mục tiêu tạo cơ hội cho các sinh viên đại học của các quốc gia Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam tiếp cận với các vấn đề chung của khu vực châu Á thông qua việc tham gia các diễn đàn, các phiên thảo luận theo chủ đề và các hoạt động mang tính cộng đồng. Dưới một góc nhìn khác, HYLI cũng chính là cuộc thi nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng tài năng lãnh đạo trẻ khu vực.

Năm nay, chương trình sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 9-13/01/2012, với hai chủ đề lớn: Năng lượng – Môi trường và Hội nhập – Hợp tác kinh tế. Chương trình được sự bảo trợ của Bộ Giáo dục. Cùng với 28 gương mặt sinh viên xuất sắc từ 7 quốc gia, tại diễn đàn có sự tham gia và chia sẻ thông tin của các nhà quản lý, lãnh đạo cao cấp. Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến dự và đọc diễn văn khai mạc.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: “Trên con đường tiến tới sự thịnh vượng của các nước trong khu vực, các thủ lĩnh trẻ ở đây sẽ góp phần đưa những ý tưởng sáng tạo và táo bạo giải quyết những nguy cơ và thách thức. Chính phủ Việt Nam hoan nghênh Sáng kiến Lãnh đạo trẻ của tập đoàn Hitachi. Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến đào tạo, bồi dưỡng, phát triển chất lượng nguồn nhân lực trẻ, đào tạo nhanh nguồn nhân lực có chất lượng cao, kết hợp phát triển nguồn nhân lực và khoa học công nghệ…