Khai mạc triển lãm ảnh Rừng Việt Nam

Du khách tham quan triển lãm. Ảnh: Bộ TN&MT

ThienNhien.Net – 80 tác phẩm tiêu biểu được chọn từ cuộc thi ảnh “Rừng Việt Nam” đã được trưng bày trong triển lãm tại Hà Nội. Đây là cuộc thi do Tổng cục Lâm nghiệp phối hợp với Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, Hội Khoa học và Kỹ thuật Lâm nghiệp Việt Nam tổ chức nhằm hưởng ứng năm Quốc tế về Rừng 2011 và Thập kỷ quốc tế về chống sa mạc hóa 2011-2020 do Liên Hiệp quốc phát động và kỷ niệm ngày Lâm nghiệp Việt Nam 28/11.

Triển lãm ảnh “Rừng Việt Nam” giới thiệu vẻ đẹp của các loại rừng, thế giới đa dạng và phong phú của các loài động, thực vật, các hoạt động của con người ảnh hưởng đến rừng cũng như việc bảo vệ và phát triển rừng với mục đích tuyên truyền bảo vệ rừng và đa dạng sinh học ở Việt Nam.

Rừng có vai trò vô cùng to lớn trong đời sống của con người, chứa đựng nguồn tài nguyên về đa dạng sinh học quý giá phục vụ phát triển kinh tế – xã hội và môi trường của đất nước. Ngoài ra, giá trị vô cùng to lớn của rừng là giúp hấp thụ và giảm phát khí thải nhà kính, hạn chế sự nóng lên của trái đất, điều hòa không khí, ngăn chặn và hạn chế quá trình sa mạc hóa, chống xói mòn, rửa trôi, sạt lở, giảm thiểu thiên nhiên hạn hán, lũ lụt, điều tiết nguồn nước, bảo vệ vùng đầu nguồn.

Hy vọng, các tác phẩm được trưng bày sẽ giúp cho công chúng hiểu biết hơn về rừng, trân trọng rừng và qua đó tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia bảo vệ để rừng mãi xanh tươi cho muôn đời.

Triển lãm diễn ra từ 27/11 đến 3/12 năm 2011 tại Nhà triển lãm số 45 phố Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.