Tuyên truyền rồi thì phải làm gương!

ThienNhien.Net – Trong những ngày vừa qua, tại hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh liên tiếp diễn ra các hoạt động kỉ niệm, hưởng ứng Ngày hành tinh chuyển độngChiến dịch toàn cầu chống lại biến đổi khí hậu 350.org, cùng thế giới hành động vì môi trường.

Với nhiều hoạt động sáng tạo và ý nghĩa, sự kiện đã thu hút sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, website www.350.org tại Việt Nam đạt lượng truy cập lớn thứ hai sau Mỹ chỉ sau thời gian ngắn phát động.

Từ sáng sớm, các bạn trẻ đã tập hợp tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội để chuẩn bị cho Chiến dịch 350.org (Ảnh: VOV News)

Một trong những hoạt động không thể thiếu trong chiến dịch tuyên truyền này là diễu hành đạp xe qua các tuyến phố nhằm kêu gọi người dân tích cực sử dụng các phương tiện giao thông không khói, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Ước tính, trong ngày 24/9 đã có tới gần 1.000 tình nguyện viên tham gia sự kiện này, góp phần tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, giúp nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường trong toàn cộng đồng.

Tuy nhiên, không ít người tự hỏi, liệu sau hàng loạt các sự kiện rầm rộ đó, có mấy ai sẽ thường xuyên sử dụng xe đạp làm phương tiện đi lại, đặc biệt là các cán bộ viên chức, các nhà quản lý môi trường? Thiết nghĩ, nếu cán bộ làm gương được thì người dân nhất định sẽ cổ vũ và làm theo, đó cũng là con đường ngắn nhất biến khẩu hiệu tuyên truyền thành hiện thực.