Chôn lấp trái phép 40 tấn chất thải nguy hại

Cơ qquan chức năng lấy mẫu vật để tiến hành xét nghiệm số chất thải - Ảnh: Danviet.vn

ThienNhien.Net – Mới đây, tổ công tác thuộc C49 (Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường) Bộ Công an Thành phố HCM phát hiện 40 tấn rác thải nguy hại được chôn lấp tại bãi rác Đông Thạnh, quận Hóc Môn. Được biết số chất thải trên có nguồn gốc từ quá trình sản xuất thuốc sát trùng và thuốc BVTV của Công ty cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam, Xí nghiệp Bình Triệu.

Báo Nông thông ngày nay 27/9 cho biết, theo điều tra, ngày 22/9, có 3 xe ô tô của Cty Dịch vụ công ích quận Gò Vấp,vận chuyển khoảng 40 tấn rác thải đến bãi rác Đông Thạnh để chôn lấp. Đại diện Ban quản lý Khu liên hợp xử lý chất thải không cho xe vào do phát hiện có mùi hôi thuốc sát trùng. Tuy nhiên, theo Ban quản lý bãi rác Đông Thạnh, một cán bộ ở Sở Tài Nguyên và Môi trường Thành phố HCM đã có mặt tại cổng bãi rác Đông Thạnh, yêu cầu cho xe vào chôn bùn.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện một hố chôn lấp dài 10m, rộng 2,8m, sâu 2,4m đã được san phẳng. Ngoài ra còn có một hố dài 80m với độ rộng và chiều sâu như trên đã được đào sẵn để chuẩn bị tiếp tục cho việc chôn lấp. Từ hố chất thải đã được chôn lấp một mùi hôi nồng nặc bốc lên rất khó chịu. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy 3 mẫu bùn thải, 3 mẫu nước rỉ để mang đi kiểm tra.

Hiện vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, phân tích tính nguy hại của chất thải và xử lí theo đúng quy định của pháp luật.