Việt Nam sẽ tổ chức ngày Quốc tế hổ

ThienNhien.Net – Thông tin từ Quỹ bảo vệ thiên nhiên quốc tế tại Việt nam cho biết ngày 29/7 tới, Việt Nam sẽ tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế hổ tại Công viên Thống Nhất – Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên của các tổ chức WWF, Cục Bảo tồn Đa dạng Sinh học và TRAFFIC.

Ngoài Việt Nam, 13 quốc gia khác vẫn còn loài hổ sinh sống cũng sẽ thực hiện nhiều hoạt động bảo tồn và thu hút sự chú ý của công chúng đối với sự cấp thiết phải bảo tồn loài thú quý hiếm hiện đang trên bờ tuyệt chủng. Mục tiêu cụ thể đến năm 2022, số lượng hổ trong tự nhiên sẽ được nhân đôi từ 3,200 thành 6,400 cá thể.

Theo báo cáo công bố năm 2010 của Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV), Việt Nam hiện chỉ còn dưới 30 cá thể hổ hoang dã đang phân bố rải rác ở một số vườn quốc gia, khu bảo tồn và vùng biên giới ở các tỉnh miền Trung. Theo thống kê cùng năm của Cục cảnh sát môi trường Bộ Công an, cả nước chỉ còn 95 cá thể hổ đang được nuôi nhốt trong trang trại, vườn thú và rạp xiếc. Việt Nam đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng về hổ. Trong khi đó, trên thế giới trong 100 năm qua số lượng hổ đã giảm 97% và hiện chỉ còn khoảng 3.200 con hổ còn sống trên thế giới. Các nhà khoa học cảnh báo hổ có thể tuyệt chủng trong vòng 12 năm tới.