Hà Giang nhận tài trợ từ Thụy Sĩ cho dự án nước sạch

ThienNhien.Net – Đối tượng nhận được khoản tài trợ 130.000 USD (tương đương 2,7 tỷ đồng) từ Thụy Sĩ lần này chính là huyện Quản Bạ (Hà Giang). Khoản tài trợ nói trên chính thức được trao cho Dự án nước sạch của tổ chức Caritas Thụy Sĩ vào ngày 19/4 tại Hà Nội, nhằm mục đích cải thiện điều kiện sống một cách bền vững cho ít nhất 2.000 hộ gia đình trên địa bàn Quản Bạ.

Theo lời ngài Thị trưởng thành phố Bern (Thụy Sĩ), ông Alexander Tschaeppaet, quyết định tài trợ xuất phát từ sáng kiến “Solidarit’s eau Suisse” của Cơ quan Hợp tác Phát triển Thụy Sĩ (SDC). Theo đó, 130.000 người dân tại Bern đã tự nguyện ủng hộ mỗi người 1 USD giúp Caritas Việt Nam tiếp tục dự án đã thực hiện rất thành công ở huyện Quản Bạ.

Đây là một trong số nhiều hoạt động được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thụy Sĩ, đồng thời còn là một nghĩa cử cao đẹp của đất nước và nhân dân Thụy Sĩ hướng tới Việt Nam.

Bà con vùng cao Hà Giang lấy nước từ hồ chứa vừa được xây dựng (Ảnh minh họa: Tainguyenmoitruong.com.vn)

Được biết, trước đó, Thụy Sĩ cũng đã hỗ trợ 137.880 USD giúp huyện Quản Bạ triển khai xong giai đoạn 1 của Dự án nước sạch tại 12 thôn thuộc 3 xã Lùng Tám, Thanh Vân và Quyết Tiến. Đến nay, dự án đã xây dựng 7 hệ thống cung cấp nước sinh hoạt, hỗ trợ người dân xây bể chứa và nâng cao nhận thức cho cộng đồng về sử dụng nước sinh hoạt với khoảng 724 hộ dân được hưởng lợi, chiếm 26,33% số hộ của 3 xã dự án.

Giai đoạn 2 của dự án này sẽ bắt đầu từ năm 2010 – 2012 với nguồn kinh phí 138.000 USD, triển khai tại 15 thôn thuộc 3 xã của huyện.