Sóc Sơn trồng và tái lập rừng nhiệt đới

ThienNhien.Net – Nhằm mục đích tôn tạo cảnh quan Đền Gióng, dự án “Mô hình rừng nhiệt đới Toyota – EcoEco” tái lập 30ha rừng nhiệt đới trên vùng đồi Sóc Sơn đã chính thức được khởi động ngày 26-2.

Báo Hà Nội Mới ngày 27/2/2011 cho biết, dự án sẽ được thực hiện trong 7 năm, từ nay đến năm 2016 với các nội dung: tái lập và trồng mới 25ha rừng nhiệt đới với nhiều vùng sinh thái khác nhau; chăm sóc, quản lý bảo tồn 5ha mô hình thực nghiệm tiệm cận tái lập rừng nhiệt đới đã được trồng từ năm 2006 đến năm 2008 và 25ha rừng trồng mới; xây dựng khu trưng bày mẫu vật và giới thiệu bảo tồn đa dạng sinh học rừng nhiệt đới Sóc Sơn và giáo dục bảo vệ môi trường Toyota – EcoEco.

Được biết, dự án do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Viện Kinh tế sinh thái (EcoEco) và UBND huyện Sóc Sơn thực hiện và là một hợp phần quan trọng của chương trình Hành trình xanh – Go Green – được TMV khởi xướng và cùng Tổng cục Môi trường, Bộ GD-ĐT tổ chức thực hiện từ năm 2008.

Dự án trên không những tạo cảnh quan xung quanh đền Gióng mà còn góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, bảo vệ thiên nhiên và bảo tồn sự đa dạng sinh học của vùng.