Hà Nội tập trung cải tạo kênh, mương, hồ

ThienNhien.Net – Nhằm cải thiện môi trường Thủ đô và thoát nước chung cho thành phố, trong thời gian tới, Hà nội sẽ tập trung cải tạo kênh, mương, hồ. Đây là kế hoạch Dự án thoát nước giai đoạn II do Ban Dự án thoát nước thực hiện trong năm 2011, bằng nguồn vốn ODA.

Về tình hình triển khai kế hoạch dự án này, Lao Động ngày 11/02/2011 cho biết, trạm bơm Yên Sở và bãi đổ Yên Mỹ hiện đã hoàn thành các công tác chính như trạm bơm, bể điều áp, cống qua đê và đào tạo vận hành.

Khó khăn nhất là việc giải phóng mặt bằng để cải tạo hồ như hồ Linh Đàm, Định Công. Các hồ Bảy Mẫu, Đống Đa đã cơ bản hoàn thành trong năm 2010. Hồ Hố Mẻ và hồ Hào Nam dự kiến hoàn thành công tác này trong quý I/2011 và sẽ hoàn thành thi công trong quý II/2011.

Riêng gói thầu cải tạo kênh mương thoát nước lưu vực sông Tô Lịch, Hoàng Liệt, Lừ và Sét, dự kiến thi công vào giữa quý II/2011, kéo dài trong 25 tháng.

Ngoài ra, việc xúc tiến xây trạm xử lý nước thải trong công viên Lênin… nhằm cải thiện môi trường sống, cảnh quan sạch đẹp cũng nằm trong kế hoạch.