Kiểm tra thông tin “lũ lụt do trồng rừng?”

ThienNhien.Net – Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu UBND tỉnh Phú Yên kiểm tra sự việc đăng trên báo Nông thôn Ngày nay qua bài viết: “Lũ lụt do trồng rừng (?)”.

Ngày 11/01/2011, Báo Nông thôn Ngày nay đăng bài: “Lũ lụt do trồng rừng (?)” phản ánh: Công ty TNHH Bình Nam đã được UBND tỉnh Phú Yên phê duyệt dự án trồng rừng làm nguyên liệu giấy và giao 3.185 ha đất tại 5 xã, thị trấn của huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên để thực hiện trồng rừng kinh tế giai đoạn I. Dự án đang được triển khai thì UBND huyện Đồng Xuân ra văn bản yêu cầu tạm dừng, với lý do các dự án trồng rừng trên địa bàn huyện là nguyên nhân gây ra cơn bão lũ số 11, năm 2009.

Theo bài báo, Công ty TNHH Bình Nam đã có đơn gửi các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Yên để kiến nghị xem xét, nhưng đến nay, tỉnh vẫn chưa có hướng giải quyết. Tình trạng này kéo dài đã gây thiệt hại nhiều tỷ đồng cho công ty; nhiều cán bộ, nhân viên công ty không có việc làm, không có lương…

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Phú Yên kiểm tra sự việc báo nêu trên, nếu đúng phải có biện pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/02/2011.