Đồng Nai: Phát hiện một cơ sở tàng trữ phế phẩm kim loại

ThienNhien.Net – Ngày 18/12, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường PC49, Công an tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra cơ sở thu mua phế liệu Khả Lan ở phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa và đã phát hiện một bãi tập kết khối lượng lớn kim loại phế liệu gây ô nhiễm môi trường.

Tại thời điểm kiểm tra, PC49 phát hiện tại khu đất trống khoảng gần 300m2 của cơ sở phế liệu tồn tại một khối lượng lớn thùng phuy nhựa và các loại kim loại phế phẩm chất đống. Tuy nhiên kho phế liệu này không có mái che, không có nền chống thấm, do đó rỉ kim loại và các chất thải nguy hại đã tự thấm xuống đất gây ô nhiễm cho môi trường.

Qua làm việc với cảnh sát môi trường, chủ cơ sở trên khai tên Nguyễn Thị Ngọc Lan, ngụ cùng địa bàn trên. Bà Lan cho biết số phế liệu này thu mua của một công ty sản xuất thép tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tuy nhiên khi lực lượng chức năng đề nghị bà Lan cho kiểm tra giấy tờ liên quan chủ cơ sở này không xuất trình được.

PC49 Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành lập biên bản và củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật đối với cơ sở trên.