Một thoáng trẻ em Mường Lát

ThienNhien.Net – Là một trong 61 xã nghèo nhất cả nước, đời sống người dân ở Mường Lý (Mường Lát, Thanh Hóa) còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, trẻ em ở đây luôn phải chịu thiệt thòi về nhiều mặt trong đời sống, học tập. Nhưng, ngắm các em nô đùa, vẫn thấy một nét gì đó thơ ngây, hồn nhiên, trong trẻo và mến yêu.

Theo chân đoàn tình nguyện của Chương trình Mùa Đông Ấm do Ban liên lạc Hội sinh viên Thanh Hóa trên cả nước tổ chức hướng về trẻ em ở xã Mường Lý, Mường Lát (Thanh Hóa), chúng tôi như thấy được thêm ý nghĩa cuộc sống.

Đây là chương trình tình nguyện kêu gọi sự chung tay của các cá nhân, doanh nghiệp giúp đỡ cho các em học sinh ở xã Mường Lý, một trong 61 xã nghèo nhất cả nước.

Ngoài giờ học trên lớp, các em ở đây phải giúp bố mẹ làm việc nhà. Ngôi trường THCS Mường Lý với những mái nhà tranh lụp xụp không đủ che nắng che mưa. Các em học sinh ở đây có khi còn đứt bữa, cơm không đủ no nên việc học cái chữ là một cố gắng lớn của cha mẹ, thầy cô và bản thân các em.

Tuy nhiên, bên cạnh những lúc học tập, lao động các em vẫn có những phút giây vui chơi thật hồn nhiên giữa thiên nhiên. Ngắm các em chúng tôi cảm thấy như ấm lòng thêm trong cái giá của mùa đông khi mình đã làm được một việc có ích.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại cảnh sinh hoạt của trẻ em ở Mường Lý, Mường Lát (Thanh Hóa).