IFC giúp giảm ô nhiễm làng nghề ở Bắc Ninh

ThienNhien.Net – Ngày 28/09 vừa qua, đoàn công tác của Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) đã có buổi làm việc với tỉnh Bắc Ninh về các chương trình hợp tác trong lĩnh vực giảm ô nhiễm môi trường ở các làng nghề trên địa bàn.


Bà Dorothy Berry – Phó Chủ tịch IFC cho rằng, hiện nay, ô nhiễm môi trường làng nghề tỉnh Bắc Ninh đang là vấn đề cấp bách cần được ưu tiên hàng đầu của tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Túy, mặc dù Bắc Ninh đã ra quyết định yêu cầu trong năm 2010, tất cả các thôn xóm trên địa bàn tỉnh phải có bãi thu gom rác thải sinh hoạt, các khu công nghiệp tập trung phải có nhà máy xử lý nước thải và chất thải rắn đồng bộ nhưng do nguồn ngân sách hạn hẹp nên tỉnh gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề tài chính và công nghệ xử lý môi trường phù hợp với từng địa phương.

Do đó, IFC sẽ làm việc trực tiếp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh nhằm tìm ra hướng hợp tác phù hợp trong lĩnh vực này.

Cùng ngày, đoàn công tác của IFC đã đến thăm thực tế làng nghề sản xuất giấy Phong Khê, thành phố Bắc Ninh, nơi IFC và Bắc Ninh đang trao đổi khả năng hợp tác thí điểm giảm ô nhiễm môi trường.