Người thủ đô vẫn khát nước sạch

ThienNhien.Net – Không phải vùng sâu, vùng xa, lại cách trung tâm Thủ đô chỉ 7km, nhưng gần 9.000 hộ dân ở phường Định Công (quận Hoàng Mai – Hà Nội) hiện nay vẫn chưa được dùng nước sạch, thậm chí họ đang phải sử dụng nước giếng khoan ô nhiễm.


Từ trước tới nay, nước giếng khoan vẫn là nguồn nước chính của những người dân phường Định Công, tuy nhiên, nguồn nước này cũng đã bị ô nhiễm bởi sông Tô Lịch, sông Lừ bao quanh và nước thải thành phố đổ dồn về đây. Bởi vậy, đã nhiều năm qua, người dân chỉ còn sử dụng nước giếng khoan để tắm giặt, riêng nước ăn phải đi mua.

Thông tin từ Tiền Phong 17/09 cho biết, đầu năm 2008, nghe tin có chương trình nước sạch triển khai ở phường, bà rất phấn khởi. Song, mãi đến cuối năm 2009, nguồn nước sạch đầu tiên mới chỉ đến với hơn 2.000 hộ ở gần đường Lê Trọng Tấn, còn 9.000 hộ thì vẫn phải chịu cảnh “khát” nước sạch

Được biết, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Nước sạch – Viwaco (đơn vị cung cấp nước cho phường) đã lý giải là do thiếu vốn nên phải tạm ngừng thi công đường ống dẫn nước tại đây.

Bức xúc trước vấn đề này, người dân phường Định Công đã gửi nhiều đơn thư phản ánh, và mới đây, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu các đơn vị nhanh chóng triển khai lắp đặt đường ống dẫn nước sạch ở đây, đảm bảo sớm có nước sạch cho dân.