Những vườn quốc gia biển đẹp nhất nước Mỹ

ThienNhien.Net – Những ai yêu thích thiên nhiên hoang dã và sự tĩnh lặng thì những vườn quốc gia trên đất Mỹ sẽ là điểm đến lý tưởng. Đặc biệt là những vườn quốc gia ven biển với cảnh quan tuyệt đẹp. Đây hầu hết là các khu vực bảo tồn nghiêm ngặt, có hệ sinh thái đặc trưng và đa dạng. Mới đây, Tạp chí National Georgaphic (Mỹ) đã đưa ra đề cử về những vườn quốc gia ven biển đẹp nhất nước Mỹ.

 

 

Nổi tiếng là nơi có nhiều hồ nước lớn và trải dài nhiều dặm dọc theo eo biển Shelikof, Vườn quốc gia Katmai (Alaska) là một trong khu bảo tồn có nhiều gấu nâu sinh sống nhất Bắc Mỹ, với số lượng khoảng 2.000 con.

 

Khác với Katmai, Vườn quốc gia Big Bend (Texas, Mỹ) được biết đến bởi suối nước nóng tự nhiên, và là một điểm đến hấp dẫn với những ai thích ngắm hoàng hôn trên sông Rio Grande – chảy dọc theo biên giới Mỹ và Mexico, đi qua 3 hẻm núi lớn cùng vô số những thung lũng.

 

Còn đây là Vườn quốc gia Haleakala ở khu vực núi lửa Coast. Biển quanh năm được bao phủ bởi lớp sương mù tạo ra từ những dòng dung nham của ngọn núi lửa cổ ở bờ biển phía Đông Bắc của Maui, Hawaii.

 

Vườn quốc gia đảo Virgin lại sở hữu rất nhiều rạn san hô đẹp và đa dạng. Đây chính là nhà của vô số những loài động thực vật biển chuyên sống ở những rạn san hô. Đến đây, du khách có thể thỏa thích lặn và bơi cùng đàn cá.

 

Là khu bảo tồn sinh vật biển lớn ở Bắc Mỹ, Vườn quốc gia Dry Tortugas thuộc quần đảo Dry Tortugas được tạo lên từ 7 hòn đảo, và là nhà của nhiều rạn san hô. Ở đây còn có một di tích lịch sử nổi tiếng là đài tưởng niệm Fort Jefferson.

 

Thêm một khu bảo tồn hệ sinh thái biển nữa là Vườn quốc gia quần đảo Channel, California, Mỹ.

 

Với đặc trưng là tháp nước đá như một cây cầu bắc qua những vịnh hẹp trong Vườn quốc gia Kenai (Alaska), khu bảo tồn này còn được ví như một hồ băng lớn.

 

Vườn quốc gia núi lửa Hawaii nơi có ngọn núi lửa Kilauea – một trong những ngọn núi lửa hoạt động tích cực nhất thế giới.

 

Sự phối kết giữa vịnh, đảo và quanh năm bao phủ bởi sương mù là cảnh quan của Vườn quốc gia Acadia, tại mũi đất Otter Cliffs – một trong những mũi cao nhất ven biển phía Bắc Rio de Janeiro.

 

Đặc biệt độc đáo là Vườn quốc gia Samoa của Mỹ, được tạo lên bởi hai đảo san hô vòng và 5 ngọn núi lửa. Đây cũng là nơi lưu giữ những báu vật quý của những tộc người thuộc nền văn hóa lâu đời nhất Polynesia.

 

Và cuối cùng phải kể đến Vườn quốc gia Redwood ở California với những dốc đá dựng đứng ven biển Thái Bình Dương. Trong thế kỷ 20 nơi này đã từng bị đe dọa nghiêm trọng bởi nạn khai thác gỗ nhưng ngày nay nó đang được bảo vệ khá nghiêm ngặt. Nơi đây có nhiều bãi biển nên du khách hoàn toàn có thể tìm đến những không gian yên bình cả vào mùa du lịch.