BL 230 – lò đốt rác y tế nhiều tiện ích

ThienNhien.Net – Không chỉ giúp tiết kiệm nhiều tỷ đồng mỗi năm nhờ những đặc tính ưu việt về kỹ thuật và giá thành rẻ, lò đốt rác thải rắn y tế BL 230 còn đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn về môi trường.


Theo thông tin từ Tạp chí Hoạt động Khoa học tháng 8/2010, việc thiết kế lò đốt BL 230 do Bác sĩ Trần Văn Hưng (Công ty Cổ phần Thiết bị và Dịch vụ Công nghệ cao QA&PA) và nhóm kỹ sư Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cùng xây dựng, dựa theo công nghệ của Mỹ, có sự cải tiến phù hợp với điều kiện ở Việt Nam.

Ưu điểm nổi bật của BL 230 là khi đốt rác thải rắn y tế sẽ không gây khói, bụi, không mùi và không gây ô nhiễm môi trường. Khí thải đáp ứng theo đúng Quy chuẩn khí thải lò đốt rác thải y tế của Việt Nam.
 
Với hệ thống hai buồng đốt, toàn bộ rác thải sẽ được xử lý và làm sạch triệt để. Đặc biệt, do hệ thống đốt được lập trình và điều khiển tự động nên người sử dụng có thể tự ý lựa chọn chu trình đốt phù hợp với từng loại chất thải, giúp tiết kiệm nhiều chi phí. Trong quá trình đốt, người sử dụng có thể điều chỉnh các thông số khí cấp hoặc thay đổi thời gian chu trình đốt.

Việc vận hành BL230 cũng khá dễ dàng, chỉ cần hướng dẫn 10 phút là có thể sử dụng. Trong khi đó, giá thành BL 230 lại chỉ bằng 1/2 so với các lò đốt rác thải rắn y tế nhập ngoại nên giúp tiết kiệm nhiều chi phí.