“Sứ giả xanh” góp sức chống biến đổi khí hậu

ThienNhien.Net – 60 bạn trẻ với vai trò “sứ giả xanh” sẽ tham gia Diễn đàn Thanh niên và Phát triển bền vững Việt Nam 2010, để cùng tìm hiểu về biến đổi khí hậu cũng như chia sẻ các mô hình, kinh nghiệm hành động vì môi trường.


Diễn đàn Thanh niên và Phát triển Bền vững Việt Nam (VYS) năm 2010 với chủ đề “Ngày mai bắt đầu từ hôm nay” sẽ diễn ra từ ngày 21/08 đến 27/08 tại Vườn quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình.

Đây là lần thứ hai diễn đàn được tổ chức, là sự kiện nổi bật của chiến dịch “Kết nối bàn tay sinh thái cùng Thế Hệ Xanh” hướng tới 1000 năm Thăng Long – Hà Nội và ngày quốc tế Hành động chống lại biến đổi khí hậu 10/10/2010.

60 bạn trẻ “sứ giả xanh” đại diện cho các trường học và tổ chức thanh niên, học sinh sinh viên đến từ trên 15 tỉnh thành toàn quốc như Kiên Giang, Đồng Tháp, Thành phố Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Sơn La và Hà Nội… đã được chọn tham gia diễn đàn.

“Ngày mai bắt đầu từ hôm nay” gồm các hoạt động định hướng về tương lai, giới thiệu về nguy cơ và kịch bản biến đổi khí hậu và xây dựng tầm nhìn của giới trẻ về phát triển bền vững.

Các “sứ giả xanh” cũng sẽ tìm hiểu về những chủ đề liên quan đến biến đổi khí hậu, các nguyên nhân, tác động của con người và cùng nhau chia sẻ các mô hình, kinh nghiệm hành động vì môi trường của thanh niên trong nước và quốc tế.

Đồng thời, diễn đàn sẽ là cơ hội để các bạn trẻ thu thập kinh nghiệm thực tế, đi tham quan các mô hình hoạt động bảo vệ môi trường. Họ sẽ có cơ hội trò chuyện với những người đang làm công tác bảo vệ môi trường, với cộng đồng địa phương và tiếp cận nhiều quan điểm về phát triển bền vững. Từ đó, đúc kết và tổng hợp các kiến thức, kỹ năng và chia sẻ trong diễn đàn thành cam kết hành động.