Nhật Bản hỗ trợ cải thiện các hồ tại Quảng Ngãi

ThienNhien.Net – Sáng 11/08, tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Xuân Huế và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Mitsuo Sakaba đã ký Công hàm trao đổi và Thỏa thuận viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản cho dự án “Khôi phục các hồ chứa nước quy mô nhỏ tại tỉnh Quảng Ngãi”.


Theo đó, Chính phủ Nhật Bản sẽ cung cấp một khoản viện trợ trị giá 698 triệu yên (tương đương 7,8 triệu USD) để phục hồi và nâng cấp 7 hồ chứa nước ở 3 huyện Bình Sơn, Mộ Đức và Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Dự án sẽ được thực hiện từ tháng 01/2011 đến hết tháng 10/2012.

Trong khuôn khổ dự án, còn có chương trình đào tạo nhân lực cho các công ty quản lý thủy lợi và hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi về bảo dưỡng các hồ chứa và quản lý tài nguyên nước hiệu quả.

Đại sứ Mitsuo Sakaba cho rằng, việc đẩy mạnh hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác nói chung giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Dự án “Khôi phục các hồ chứa nước quy mô nhỏ tại Quảng Ngãi” mang một ý nghĩa hết sức quan trọng, nhất là nhằm cải thiện năng lực tưới của các hồ chứa phục vụ sản xuất nông nghiệp, giảm nguy cơ ngập úng cho vùng hạ du, đảm bảo an toàn hồ đập, tính mạng của người dân vùng hạ lưu, góp phần xóa đói giảm nghèo cho nhân dân trong vùng.