Tập truyện tranh “Bác Gấu Kiểm lâm”

ThienNhien.Net – Ngày 07/07/2010, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên Việt Nam (ENV) đã phát hành tập truyện tranh màu mang tên “Bác Gấu Kiểm lâm”. Đây là chuyên san đặc biệt của ấn phẩm Rừng Xanh – một ấn phẩm quen thuộc về bảo vệ thiên nhiên dành cho các em thiếu nhi.


Ấn phẩm “Bác Gấu Kiểm lâm” là những mẩu truyện kể bằng hình vẽ về những cuộc phiêu lưu kỳ thú trong hành trình đấu tranh bảo vệ môi trường và thế giới tự nhiên của nhân vật chính là bác Gấu kiểm lâm – một anh hùng của rừng xanh, với sự giúp đỡ của loài người và các bạn thú rừng.

Tham gia vào hành trình cùng bác Gâu kiểm lâm, không chỉ được khám phá thêm về thiên nhiên kỳ thú của Việt Nam, độc giả nhí còn thấy được những hậu quả khôn lường mà thiên nhiên đang phải đối mặt từ nạn săn bắt và mất môi trường sống của các loài động vật hoang dã.

Ở đâu có nguy hiểm hay các bạn thú rừng cần trợ giúp, ở đó có bác Gấu kiểm lâm lập tức hành động. Từ bảo vệ dải san hô ngầm và môi trường sống cho các loài chim di trú đến giải quyết các xung đột voi – người và giải cứu loài rùa nguy cấp nhất thế giới…, bác Gấu đều hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình.

Tập truyện “Bác Gấu Kiểm lâm” sẽ là phương tiện hỗ trợ các hoạt động chung của ENV cũng như những người làm công tác giáo dục môi trường trong việc nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường.