Tập huấn sản xuất sạch hơn trong công nghiệp

ThienNhien.Net – Trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác quốc tế giữa Việt Nam và Đan Mạch về môi trường, ngày 01/07/2010 tại Sở Công Thương Hà Nội, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội (ECC-HN) khai giảng khóa đào tạo tập huấn về “Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp” cho đối tượng là các cán bộ thuộc trung tâm.


Lớp tập huấn đã cho các học viên thấy tầm quan trọng của việc áp dụng các biệp pháp sản xuất sạch hơn vào hoạt động sản xuất của hầu hết các ngành nghề công nghiệp. Chỉ bằng những biện pháp đơn giản, đôi khi không phải tốn nhiều chi phí đầu tư mà doanh nghiệp đã có thể tạo ra cho mình món lợi lớn về kinh tế do hạn chế nguyên nhiên liệu đầu vào, tăng sản phẩm đầu ra, vốn đầu tư cho sản xuất sạch hơn của doanh nghiệp cũng sẽ được thu hồi nhanh chóng. Tình trạng ô nhiễm môi trường cũng được khắc phục một cách triệt để.

Bên cạnh đó, các học viên được tìm hiểu về khái niệm, lợi ích của sản xuất sạch hơn, các nguyên tắc thực hiện sản xuất sạch hơn trong doanh nghiệp và việc áp dụng sản xuất sạch hơn ở các đơn vị sản xuất. Đặc biệt, các điển hình áp dụng sản xuất sạch hơn về các lĩnh vực như: sản xuất giấy, xi măng, thép, luyện kim, gia công kim loại cũng được đã được phân tích giới thiệu tại lớp học.

Từ những lý thuyết cơ bản của sản xuất sạch hơn kết hợp những hình ảnh trực quan sinh động, đến chi tiết về các biện pháp xây dựng mô hình sản xuất sạch hơn, lớp tập huấn đã giúp các học viên có cái nhìn đúng đắn về hoạt động sản xuất sạch hơn.

Sau khi lớp tập huấn kết thúc, các học viên đã được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa tập huấn về “Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp”.