Xanh ngát rừng Mường Chanh

ThienNhien.Net – Qua rồi thời mà hơn 80% rừng Mường Chanh (tỉnh Thanh Hóa) là cây le – một loại cây gai góc, không có giá trị kinh tế, mùa hè cứ khô cong, tụm lại như bó đuốc. Thay vào đó, Mường Chanh đã có 170ha rừng trồng xanh ngát của 120 gia đình. Và trong năm 2010 này, Mường Chanh đón nhận thêm 55ha rừng trồng mới. Đây là sự nỗ lực của nhân dân địa phương dưới sự giúp đỡ tích cực của đoàn Kinh tế – Quốc phòng 5, Quân khu IV.


Báo Nhân dân ngày 5/7/2010 cho biết, khi mới về địa bàn, bộ đội Đội sản xuất 3 “bám bản”, lúc đầu vận động dân bản trồng rừng chưa có nhiều người tin. Giống cây lát, cây xoan do cán bộ, chiến sĩ Đội sản xuất 3 ươm đã quá ngày trồng mà vẫn phải để đó vì dân bản chưa ưng cái bụng nhường đất trồng rừng. Tìm cách vượt qua thử thách này, các anh tập trung vào vận động cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ xã Mường Chanh đi đầu trồng rừng để tạo và nhân rộng mô hình.

Bí thư Ðảng ủy xã Mường Chanh Lộc Văn Em phấn khởi: Rừng Mường Chanh xanh trở lại, đó là nhờ Bộ đội Ðoàn Kinh tế – Quốc phòng 5 mà trực tiếp là cán bộ, chiến sĩ Ðội sản xuất 3 trong nhiều năm bám trụ địa bàn cùng bà con dân bản đưa cây đến với rừng, trả lại mầu xanh cho đất.