Triển lãm quốc tế năng lượng tái tạo tại Việt Nam

ThienNhien.Net – Lần đầu tiên, một hội chợ triển lãm chuyên biệt về năng lượng tái tạo mang tầm quốc tế sẽ được tổ chức tại Việt Nam (ENEREXPO Vietnam 2010) với chủ đề "Giải pháp Năng lượng tái tạo và phân tán", dưới sự hỗ trợ của chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.


Diễn ra từ ngày 17 đến 19/03, tại Trung tâm hội chợ quốc tế – 91 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) , ENEREXPO Vietnam 2010 sẽ mang đến một cái nhìn toàn diện về năng lượng tái tạo cho khách tham quan, đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và người dân Việt Nam tìm hiểu về lĩnh vực này.

Sự kiện cũng sẽ tạo ra cơ hội trao đổi trong lĩnh vực cung cấp năng lượng từ các nguồn năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng nước, năng lượng sinh học, năng lượng địa nhiệt) cũng như những công nghệ cho việc phân phối năng lượng và truyền tải năng lượng giữa Đức và Việt Nam.

Đối tượng chính mà hội chợ hướng đến là các doanh nghiệp cung cấp năng lượng, nhà máy năng lượng, doanh nghiệp xây dựng và bảo hành nhà máy năng lượng, nhà sử dụng năng lượng lớn, nhà cung cấp các thiết bị điện và chuyên gia nghiên cứu.

Quầy triển lãm “Renewables – Made in Germany” chung của các doanh nghiệp Đức sẽ cung cấp những thông tin khá đầy đủ về ngành công nghệ tái tạo cũng như xu hướng sản xuất năng lượng sạch mà nước này đang phát triển.

Bên cạnh đó, một hội thảo khoa học về ngành sản xuất năng lượng tái tạo sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của hội chợ. Đặc biệt ngày 18/03, sẽ diễn ra “Ngày năng lượng tái tạo Đức” với các báo cáo, phát biểu về năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học, năng lượng gió và việc sử dụng năng lượng hiệu quả.