Quận Thanh Xuân: Ao làng thành bãi rác

ThienNhien.Net – Thời gian qua, người dân khu phố Quan Nhân (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) rất bức xúc vì chiếc ao làng đã bị biến thành bãi chứa rác thải, gây ô nhiễm môi trường khu dân cư, mất mỹ quan đô thị.


Theo báo Tài nguyên – Môi trường ngày 26/01/2010 thì, năm 2008, UBND quận Thanh Xuân đã làm lại hệ thống thoát nước cho người dân khu phố Quan Nhân và tiến hành san lấp ao để xây dựng điểm vui chơi giải trí cho người dân trong vùng. Nhưng đến nay, khi điểm vui chơi vẫn chưa được xây dựng thì một phần của ao đã trở thành điểm trông giữ xe của cá nhân, phần còn lại thành điểm tập kết trung chuyển phế thải, chất thải xây dựng trong khu vực do Hợp tác xã Thành Công là đơn vị quản lý.

Hàng ngày, có nhiều xe chở chất thải và cả rác đến đổ, khiến nơi đây chình ình những đống rác cao ngất ngưởng, thậm chí còn cao hơn cả cửa nhà các hộ dân xung quanh. Những ngày nắng nóng, đốn rác bốc mùi rất khó chịu, gây ô nhiễm môi trường.

Bà Hoàng Thị Hảo, Tổ trưởng tổ dân phố số 1, khu dân cư Bồ Đề, phường Nhân Chính cho biết: Đã nhiều lần người dân trong khu phố làm đơn kiến nghị chính quyền địa phương di dời bãi phế thải đi nơi khác để đảm bảo môi trường trong sạch khu dân cư, nhưng tình hình ô nhiễm môi trường ở đây vẫn chưa được cải thiện.