Niêm phong hơn 100.000 hộp sữa chứa chất Vivinal Gos

ThienNhien.Net – Đoàn thanh tra Sở Y tế Nam Định trong đợt kiểm tra mặt hàng sữa trên thị trường mới đây đã phát hiện và niêm phong 102.176 hộp sữa nhãn hiệu Cô gái Hà Lan (Dutch Lady) có chứa chất VivinalGos bị nghi ngờ đã gây dị ứng cho trẻ em.


Then Nhân Dân ngày 11/01/2010, Đoàn thanh tra Sở Y tế Nam Định đã tiến hành niêm phong tại quầy 6.176 hộp sữa loại 110ml và 180ml của 15 cơ sở kinh doanh ở thành phố Nam Định, huyện Vụ Bản, Ý Yên và Hải Hậu, dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng.

Ngoài ra, qua kiểm tra chứng từ, hóa đơn, Đoàn thanh tra còn phát hiện thêm 2 nghìn thùng sữa (mỗi thùng có 48 hộp) nhãn hiệu Cô gái Hà Lan đã được phân phối đến các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh. Số sữa này đã được đoàn thanh tra yêu cầu thu hồi.

Việc niêm phong được thực hiện trên cơ sở Công văn số 1833 của Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm – Bộ Y tế về việc tạm dừng sản xuất, lưu thông và thu hồi các sản phẩm sữa tiệt trùng hiệu Cô gái Hà Lan có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Sữa Dutch Lady (Cô gái Hà Lan) có Vivinal GOS vừa được bán ra ở Việt Nam cuối tháng 09/2009 nhưng đã nhận được nhiều phản hồi từ người tiêu dùng rằng sản phẩm “có vấn đề”. Khoảng 12 trẻ em Việt Nam đã phải nhập viện để điều trị dị ứng được cho là do uống sữa này.

Từ ngày 28/10 đến hết 15/11/2009 Công ty FrislandCampina Việt Nam đã thu hồi và đổi toàn bộ dòng sản phẩm Dutch Lady Vivinal GOS đang có trên thị trường Việt Nam.

Đồng thời, Nhà máy FrieslandCampina Việt Nam cũng tạm thời ngừng sản xuất sữa có Vivinal GOS cho đến khi có kết quả cuối cùng về nguyên nhân gây dị ứng ở trẻ – vốn đang bị nghi liên quan đến loại sữa này.