Hệ thống đổ rác tiện lợi cho các tòa nhà cao tầng

ThienNhien.Net – Trung tâm nghiên cứu vật liệu Polyme thuộc Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa nghiên cứu và chế tạo thành công hệ thống đổ rác cho nhà cao tầng.


Hiện hệ thống này đã được đưa vào sử dụng tại chung cư cao tầng như Khu đô thị mới Trung Yên, chung cư cao cấp 38 Quan Nhân, chung cư cao cấp 2F Quang trung của Bộ Công nghiệp, chung cư B7-B10 Kim Liên… và được người sử dụng đánh giá cao.

Hệ thống đổ rác được làm bằng vật liệu compozit trên cơ sở nhựa polyeste không no gia cường bằng sợi thủy tinh. Ống dẫn của hệ thống có hình dạng, kích thước và màu sắc thay đổi phù hợp với từng công trình xây dựng khác nhau.

Hệ thống này có thể lắp đặt được ở trong nhà và ngoài trời, bởi các vật liệu này có độ bền cao, khả năng chống chịu với môi trường hóa chất và rác thải tốt.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã thiết kế các bộ phận của hệ thống theo từng môđun có chiều cao, chiều rộng thích hợp với vị trí của các tầng, gọn nhẹ, dễ lắp đặt. Thành ống bên trong nhẵn, tránh sự bám dính gây mất vệ sinh.

Hệ thống cửa đổ rác đóng tự động có gioăng cao su kín khí, tiện lợi cho người sử dụng. Đặc biệt, hệ thống này đảm bảo sử dụng thời gian 30 năm trong điều kiện làm việc bình thường theo quy định.