Khởi công khu đô thị biển ở Kiên Giang

ThienNhien.Net – Sáng 09/09, tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, khu đô thị phức hợp thành phố biển hiện đại bậc nhất Việt Nam đã được khởi công.


Dự án khu đô thị mới phức hợp thành phố biển có tổng diện tích quy hoạch 1.466.812m2, với tổng vốn đầu tư 11.500 tỷ đồng, kéo dài khoảng 3km dọc bờ biển TP. Rạch Giá. Theo thiết kế, đây sẽ là khu đô thị cao cấp, bao gồm các khu thương mại – dịch vụ, khu hành chính, khu nhà ở, khu cảng cá và chợ đầu mối với thiết kế hiện đại, trang nhã, mang nét đặc thù riêng.

Ngoài ra, Dự án còn có các loại hình dịch vụ như nhà hàng, khách sạn 4 sao, resort 5 sao, bệnh viện quốc tế 5 sao, trường học chất lượng quốc tế… đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân địa phương và du khách.

Dự án cũng sẽ cung cấp các loại hình làng tiểu thủ công nghiệp, cung cấp đất ở và sử dụng cho khoảng 15 ngàn người. Sau khi khu độ thị mới hoàn thành sẽ có tác động tích cực thúc đẩy sự phát triển của các huyện phụ cận như: Tân Hiệp, Châu Thành, Hòn Đất, An Biên…, tạo điều kiện nâng cấp TP. Rạch Giá trong thế liên kết phát triển kinh tế – xã hội bền vững với đảo Phú Quốc và khu công nghiệp – nhà máy điện – cảng biển tại huyện Kiên Lương.

Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư Phú Cường, Kiên Giang làm chủ đầu tư và được thực hiện trong 6 năm, từ nay đến năm 2014; 2009 – 2010 thi công xây dựng giao thông và hạ tầng kỹ thuật đường 3 – 2; 2010 – 2012 thi công xây dựng các tuyến giao thông còn lại và hạ tầng kỹ thuật; 2012 – 2014 thi công xây dựng các công trình dịch vụ, thương mại và nhà ở.