Công nghệ xanh châu Âu vào Việt Nam

ThienNhien.Net – Trung tuần tháng 9, một loạt các tập đoàn hàng đầu của châu Âu sẽ có mặt tại Hà Nội để giới thiệu về những công nghệ mới, tiên tiến nhất và thân thiện với môi trường – công nghệ xanh.

Đây là một trong những nỗ lực hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu tại Hà Nội (Eurocham) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Hai đơn vị này dự kiến sẽ phối hợp tổ chức Triển lãm “Green Biz 2009 – Giải pháp Kinh doanh Xanh của châu Âu cho Việt Nam” vào ngày 17-18/09 tại Hà Nội.

Siemens, Philips, Veolia, Alstom, Unilever, Standard Chartered, TNT, Schneider Electrics, Ubifrance Pavilion…, những tập đoàn về phát triển công nghệ mới của châu Âu, đã có tên trong danh sách đăng ký. Hiện tại, Ban tổ chức vẫn đang tiếp tục nhận được thêm nhiều đơn đăng ký khác.

Các tập đoàn nói trên sẽ mang đến triển lãm những công nghệ mà Việt Nam đang rất quan tâm, như công nghệ trong các lĩnh vực năng lượng, xây dựng và cung cấp nước sạch…

“Đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu ứng dụng các công nghệ xanh tại Việt Nam… Châu Âu có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, do vậy chúng tôi sẽ là một đối tác phù hợp cho các bạn,” Chủ tịch Eurocham Alan Cany phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu về triển lãm ngày 17/06.

Theo Chủ tịch Eurocham, Green Biz 2009 sẽ tạo ra nền tảng cho sự hợp tác lâu dài giữa Việt Nam và châu Âu trong lĩnh vực nói trên.

Phó Chủ tịch VCCI Đoàn Duy Khương cho rằng, việc giới thiệu những công nghệ xanh tại Việt Nam là một sáng kiến quan trọng, và “là bước đi táo bạo” trong nỗ lực phát triển bền vững và hội nhập kinh tế của Việt Nam.

Một hội nghị song song với triển lãm cũng sẽ được tổ chức, nhằm thảo luận về các thách thức hiện nay của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển hạ tầng và các lựa chọn về giải pháp công nghệ xanh.