Hố ga thu nước mưa và ngăn mùi kiểu mới

ThienNhien.Net – Mới đây, sản phẩm hố ga thu nước mưa và ngăn mùi kiểu mới do công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm chủ bằng độc quyền sáng chế đã được Cục sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) công nhận.

Hố ga ngăn mùi kiểu mới là một thiết bị cấu tạo bằng bêtông cốt thép thành siêu mỏng, tuyệt đối chống thấm, chống ăn mòn, chống xâm thực, được đặt vào khoảng giữa hố thu và giếng thăm hiện có để ngăn mùi trong cống bốc lên. Sản phẩm có trọng lượng trung bình 500kg.

Đến nay công ty Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ký được 19 hợp đồng với các đơn vị có nhu cầu thay thế lắp đặt hệ thống hố ga kiểu mới gồm hơn 9.000 hệ thống.

Sản phẩm công nghệ hố ga thu nước mưa và ngăn mùi kiểu mới được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 – Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng kiểm định đạt yêu cầu kỹ thuật.

Đây là lần đầu tiên sản phẩm này được áp dụng ở Việt Nam. Bởi từ trước đến nay tại các đô thị trên toàn quốc chỉ áp dụng một kiểu duy nhất đó là hệ thống ngăn mùi kiểu “cửa hàm ếch kết hợp với lưỡi gà”, nên không ngăn được mùi từ hố ga bốc ra.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giao cho công ty Thoát nước và Phát triển đô thị làm chủ đầu tư lập dự án từ nay đến năm 2010, cải tạo thay mới toàn bộ hệ thống cũ trên diện rộng với tổng số gần 8.000 hệ thống với tổng mức đầu tư của dự án 73,5 tỷ đồng.