Website về dịch cúm bằng tiếng Việt

ThienNhien.Net – Sự bùng phát của cúm A (H1N1) hiện đang là mối quan tâm lo ngại của toàn thế giới. Tính đến thời điểm này đã có hơn 1.500 ca nhiễm virus, với 30 ca tử vong, nhiều nhất vẫn là ở Mê-xi-cô và Mỹ. Ở châu Á hiện đã phát hiện trường hợp cúm A (H1N1) ở Hàn Quốc và Hồng Kông đe doạ sự lan tràn của dịch bệnh trong toàn khu vực.

Ở Việt Nam tuy chưa có trường hợp nào được thông báo là nhiễm loại cúm này, song các biện pháp phòng ngừa và giám sát dịch bệnh luôn được đề cao và cấp thiết.

Để tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin cơ bản về cúm A (H1N1) cũng như những cập nhật mới nhất về dịch bệnh này bằng tiếng Việt, bạn có thể truy cập vào 2 website cập nhật thường xuyên thông tin về dịch cúm:

1. Website www.dichcum.com cung cấp đầy đủ các thông tin và thắc mắc về dịch cúm, hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Tại đây, bạn có thể tìm thấy các thông tin hữu hiệu về tính chất của bệnh cúm, các biện pháp phòng ngừa cơ bản, cũng như thông tin mới nhất về các trường hợp nhiễm dịch trên toàn thế giới.

Ngoài ra trang web còn đưa tin quan trọng cập nhật từ các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức chuyên môn cũng như các đơn truyền thông trong và ngoài nước.

2. Website www.avianinfluenza.org.vn/vi/ là trang chủ bằng tiếng Việt của Đối tác phòng chống cúm gia cầm và cúm ở người – một sản phẩm phối hợp giữa chính phủ Việt Nam và các tổ chức quốc tế khác.

Trang web đăng những thông tin tiêu điểm về dịch cúm, đặc biệt hiện tại là về cúm A (H1N1). Ngoài ra còn có nhiều nguồn tin bằng tiếng Anh cập nhật sớm nhất về tình hình dịch bệnh.