Quảng Nam: Nước thải Khu công nghiệp Bắc Chu Lai gây ô nhiễm

ThienNhien.Net – Hơn một năm nay, nhiều người dân sống tại khu vực thôn Thọ Khương, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam rất lo lắng vì nguồn nước thải trong Khu công nghiệp Bắc Chu Lai chảy dọc hệ thống kênh mương có mầu đục, làm cá chết dọc theo mương. Hệ thống kênh mương bị ô nhiễm này còn được chảy thẳng ra sông Trường Giang.

Ông Trần Bá Tùng, Bí thư chi bộ thôn Thọ Khương cho biết, ngày 13/01 vừa qua, Ủy ban nhân dân xã Tam Hiệp đã có buổi làm việc với Ban quản lý Khu công nghiệp Bắc Chu Lai và phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Núi Thành để giải quyết tình trạng trên nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả trả lời cho nhân dân biết nguồn nước thải này có gây ô nhiễm hay không.

Nước đục đã ngấm vào các giếng nước sinh hoạt của hộ dân sống gần khu vực mương và hàng ngày trâu, bò thường xuyên uống nguồn nước này.

Hiện nay 340 hộ dân với 1.100 nhân khẩu sống chủ yếu bằng nghề nông nghiệp đang lo không biết nguồn nước thải có độc hay không. Nếu không được xử lý tốt sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của nhân dân trong khu vực.

Còn anh Bùi Trọng Sư, người dân sống gần khu vực kênh mương bức xúc nói nước đục thường xả vào ban đêm, hàng ngày mọi người đi làm đồng lội xuống mương về là bị ngứa chân, cá chết, trâu bò thường uống nguồn nước kênh mương.

“Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân trong khu vực,” anh nói./.