Đà Nẵng: Triển khai dự án xây dựng Nhà máy xử lý chất thải

ThienNhien.Net – Chiều ngày 09/03, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Văn Hữu Chiến đã có buổi làm việc với ông Karl John, đại diện của Tập đoàn Nedcorp và là Giám đốc Điều hành VPMG (Công ty quản lý dự án Việt) về việc Tập đoàn Nedcorp muốn được đầu tư xây dựng một Nhà máy xử lý chất thải (GET) tại thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, ông Karl John đã trình bày tóm lược nội dung của dự án, theo đó Nedcorp muốn được đầu tư xây dựng một Nhà máy xử lý chất thải (GET) với tổng kinh phí đầu tư dự kiến khoản 2,5 tỉ USD do nhà đầu tư góp 100% vốn.

Nhà máy xử lý chất thải do Nedcorp đầu tư xây dựng có công suất tối thiểu 3.000 tấn/ngày và sẽ tạo ra từ 800-1.000 việc làm. Tất cả các loại rác bao gồm rác thải công nghiệp, rác độc hại, rác thải y tế và kể cả rác đã chôn lấp tại bãi rác Khánh Sơn và bùn thải sẽ được xử lý triệt để bằng cách đốt trong môi trường plasma.

Công nghệ này được phát triển bởi quân đội Hoa Kỳ, hiện đang được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực luyện kim và vũ trụ. Nếu được thông qua, dự án sẽ góp phần không nhỏ trong việc giải quyết các vấn đề môi trường của thành phố hướng đến mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố môi trường vào năm 2020, và mang lại những lợi ích thiết thực về phương diện kinh tế, xã hội.

Được biết cũng trong chuyến công tác này, đoàn sẽ có buổi làm việc với Sở Tài Nguyên – Môi trường và Công ty Môi trường Đô thị Đà Nẵng về những vấn đề liên quan đến việc triển khai dự án.