Tăng cường hợp tác Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Italia

ThienNhien.Net – Ngày 12/03/2009, tại Hà Nội, Uỷ ban hỗn hợp về hợp tác KH&CN Việt Nam – Italia đã tổ chức Phiên họp lần thứ 4. Tham dự phiên họp có Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Italia Stefania Craxi, Đại sứ Việt Nam tại Italia, Đại sứ Italia tại Việt Nam cùng đại diện các đơn vị chức năng của Bộ KH&CN, Đại sứ quán Italia.

Phiên họp đã đánh giá các kết quả hợp tác KH&CN giữa hai nước trong thời gian qua, trao đổi và thống nhất về Chương trình hợp tác giai đoạn 2009-2011. Giai đoạn 2005-2008, trong khuôn khổ hợp tác KH&CN Việt Nam – Italia đã triển khai được 15 dự án, trong đó, đã huy động sự tham gia của các nhà khoa học thuộc 18 trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp của Italia và 20 trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp của Việt Nam.

Thông qua hợp tác, đã có 50 bài báo khoa học chuyên ngành được đăng tải trên các tạp chí của hai nước và tạp chí chuyên ngành quốc tế có uy tín; đào tạo được 9 TS cho Việt Nam và 3 TS cho Italia; nhiều dự án hợp tác KH&CN giữa hai nước đã đem lại giá trị khoa học cao, được đưa vào áp dụng thực tiễn có hiệu quả.

Phát biểu tại Phiên họp, Thứ trưởng Nguyễn Quân khẳng định: Italia là một đối tác quan trọng của Việt Nam, hợp tác KH&CN Việt Nam – Italia đã giúp cho cộng đồng KH&CN hai nước có mối liên kết ngày càng chặt chẽ và hiệu quả. Thứ trưởng cũng bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, các dự án hợp tác KH&CN giữa hai bên sẽ được nâng cao hơn nữa về chất lượng, các nhà khoa học Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn từ phía Italia.

Kết thúc Phiên họp, hai bên đã ký kết Chương trình hợp tác KH&CN Việt Nam – Italia giai đoạn 2009-2011.